Signet Rings: The Modern Wedding Essential / แหวนแต่งงานสำหรับสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรีในยุคปัจจุบัน

Signet Rings: The Modern Wedding Essential / แหวนแต่งงานสำหรับสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรีในยุคปัจจุบัน

หากพูดถึงเรื่องการแต่งงานคงหนีไม่พ้น"แหวนแต่งงาน" คุณผู้ชายหลายๆท่านที่ไม่ค่อยสนใจในเครื่องประดับคงจะยังนึกภาพของแหวนแต่งงานทั้งหมดไม่ออก อาจจะเคยเห็นคร่าวๆเป็นแหวนเกลี้ยงๆ หรือแหวนเพชรกันมาบ้าง แต่ถ้าพูดถึงแหวนของคุณผู้หญิงหลายๆท่านคงนึกภาพออกว่าจะต้องเป็นแหวนเพชรเม็ดชู แต่ที่จริงแล้วอาจไม่ใช่ แล้วแหวนหมั้นคืออะไร แตกต่างกับแหวนแต่งงานอย่างไร ต้องมีแหวนกี่วงกันแน่? ใน Episode นี้ bound by oath จะมาไขข้อข้องใจ และจะมาแนะนำคุณผู้ชายที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าจะใส่แหวนแบบไหนเป็นแหวนแต่งงาน รวมไปถึงการกล่าวถึงแหวนแต่งงาน และ แหวนหมั้นของฝ่ายหญิงสักเล็กน้อย เพื่อให้ท่านทราบธรรมเนียมคร่าวๆ และเตรียมตัวอย่างถูกต้องสำหรับวันสำคัญของท่าน

สำหรับการแต่งงานตามธรรมเนียมปฏิบัตินั้น ฝ่ายหญิงจะมีแหวนทั้งหมดสองวง นั่นก็คือ "แหวนหมั้น" (Engagement Ring) ที่ฝ่ายชายใช้สำหรับหมั้นหมายฝ่ายหญิงในพิธีหมั้น (Engagement Ceremony) เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาว่าจะแต่งงานกับฝ่ายหญิงในอนาคตอันใกล้ ส่วนแหวนอีกวงคือ "แหวนแต่งงาน" (Wedding Ring) ใช้เป็นแหวนที่ให้กับเจ้าสาวในพิธีเฉลิมฉลองแต่งงาน (Wedding Ceremony) แหวนทั้งสองวงนี้เจ้าสาวจะสวมไว้ที่นิ้วนางข้างซ้ายคู่กันทั้งสองวง ซึ่งแหวนทั้งสองวงจะมีลักษณะแตกต่างกัน โดย bound by oath จะขออธิบายให้ทราบกันในตอนท้าย
สำหรับฝ่ายชายตามธรรมเนียมดั้งเดิมแล้วจะมีเพียงแค่ "แหวนแต่งงาน" (Wedding Ring) เท่านั้น แต่ในปัจจุบันการแลกเปลี่ยนแหวนในพิธีหมั้นเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้บางคู่ฝ่ายชายจึงมีทั้งแหวนแต่งงาน และ "แหวนหมั้น" (Engagement Ring) โดยบางท่านก็สวมใส่คู่กันที่นิ้วนางข้างซ้าย หรือบางท่านก็อาจจะใส่สลับกันเพียงแค่วงเดียวเท่านั้น ลักษณะของแหวนแต่งงานของคุณผู้ชายนั้น จะเน้นไปที่วัสดุที่คงทน และคงอยู่กับการเวลา อย่าง ทอง (Gold) และ ทองคำขาว (Platinum) โดยมากเป็นดีไซน์แบบเรียบๆ และมีลวดลายเล็กน้อย หรือบ้างก็อาจจะมีอัญมณีเม็ดเล็กฝังอยู่บนตัวเรือน โดยในปัจจุบันแหวนตรา (Signet Ring) ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยมากจะทำการแกะสลักชื่อย่อตัวแรกของฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงไว้บนตัวเรือน ไม่ก็สัญลักษณ์ที่มีความหมายต่อคู่รัก หรือวัน เดือน ปี ที่แต่งงานไว้บนแหวน
ใน Episode นี้ bound by oath ก็นำประเภทแหวนแต่งงานที่เป็นที่นิยมมาให้ดูกันแบ่งเป็นหลายๆประเภทดังต่อไปนี้
Signet RingClassic Wedding Ring

    Band-Style Ring

      Men's Diamond Wedding Ring

        Bespoke Wedding Ring

           โดยแหวนแต่ละประเภทที่กล่าวมานั้น ล้วนเป็นแหวนแต่งงานที่ได้รับความนิยม และสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้จริง

          กลับมาพูดถึงแหวนของคุณผู้หญิงกันบ้าง จากที่ bound by oath ได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่าง"แหวนหมั้น" (Engagement Ring) และ "แหวนแต่งงาน" (Wedding Band) ไว้ด้านบน แหวนหมั้นจะมีลักษณะเป็นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวแบบคลาสสิก หรือที่หลายๆท่านรู้จักกันในนามแหวนเพชรเม็ดชูนั่นเอง ในเรื่องของทรวดทรงของเพชร ไม่ว่าจะเพชรกลม หรือเพชรแฟนซีก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ทางฝั่งตะวันตกนั้นว่ากันว่ารายได้ 2 เดือนของคุณผู้ชายควรจะเป็นงบประมาณสำหรับแหวนหมั้นของคู่หมั้นของท่าน (ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคำพูดในโฆษณาของบริษัทเพชรยักษ์ใหญ่ แต่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนกลายเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ) ส่วนแหวนแต่งงานนั้น มีอีกชื่อเรียกนึงว่าแหวนแถว (Eternity Band) ซึ่งโดยมากมักจะเป็นแหวนเพชรเม็ดเล็กเรียงรายกันรอบวง หรือ ครึ่งวง ตามความสะดวกสบายของผู้ใส่

          Engagement Ring

            Wedding Band

              สำหรับท่านไหนที่กำลังมองหาแหวนแต่งงาน bound by oath มีบริการ Consultation และ Bespoke services ให้กับแหวนวงสำคัญของท่าน แหวนแต่งงานถือเป็นหนึ่ง item ที่ท่านจะสวมใส่ในทุกๆวัน นั่นหมายความว่า แหวนแต่งงานของท่านควรจะมีความสวยงามถูกใจ คงทน และสวมใส่อย่างสบาย bound by oath มีความรู้ และความเข้าใจในเรื่องของความสวยงาม และสไตล์ในการสวมใส่แหวนอย่างมีรสนิยม รวมไปถึงทีมช่างผู้มากฝีมือที่จะทำให้แหวนวงสำคัญของท่านถูกผลิตออกมาอย่างไร้ที่ติ เรารับประกันในงานคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน กรุณาติดต่อ info@rawindiamonds.com สำหรับการทำนัดหมาย

               

              Back to blog